Tổng điều tra dân số

TRÀ VINH- Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và Công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019

TRÀ VINH- Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và Công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019

20/02/2019 10:32:31 AM | 1088

Sáng ngày 19 tháng 02 năm 2019, Thường trực BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và Công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019. Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Trương Tiến Dũng – Cục trưởng Cục Thống kê, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo tỉnh, thành viên BCĐ tỉnh; Trưởng ban, Phó ban, Chánh văn phòng BCĐ cấp huyện và công chức Chi cục Thống kê tahm dự và làm giảng viên tập huấn nghiệp vụ cấp huyện; Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Trà Vinh đến dự và đưa tin.

      

Với tính chất quan trọng của cuộc Tổng điều tra trên phạm vi rộng và liên quan đến tất cả mọi người dân, phải huy động sức người, sức của rất lớn. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh đề nghị lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh, thành viên BCĐ tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, thành viên BCĐ cấp huyện phải quán triệt tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra và coi đây là một trong các công tác trọng tâm của ngành, địa phương từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc điều tra. Ban chỉ đạo các cấp cần tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyển chọn điều tra viên phải đảm bảo đạt yêu cầu, chọn những người có tinh thần trách nhiệm cao, tuổi đời trẻ, có sức khỏe và có đủ phương tiện làm việc theo yêu cầu. Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị tốt cho ngày ra quân, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo tỉnh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo các cấp đi kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị như: Bảng kê địa bàn điều tra, máy tính bảng, điện thoại thông minh, phiếu điều tra... Tất cả các công tác chuẩn bị phải hoàn thành trước ngày 31/3/2019 để sẵn sàng cho ngày ra quân Tổng điều tra.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới, đó là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin qua mạng Internet.

Thời gian điều tra là thời gian thu thập thông tin tại địa bàn, khoảng 25 ngày (kể cả thời gian di chuyển), bắt đầu từ ngày 01/4/2019 đến hết ngày 25/4/2019.

Huy Minh

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

  ông Nguyễn Trung Hoàng - Phó chủ tịch , trưởng ban chỉ đạo TDT phát biểu khai mac hội nghịToàn cảnh hội nghị


Bài viết cùng chuyên mục