Tổng điều tra dân số

Học Viện PK-KQ Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

01/04/2019 10:40:57 AM | 595

Sáng 01/4, học viện PK-KQ đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đồng chí Đại tá Vũ Mạnh Hoàng, Phó Chính ủy Học viện đã dự và Chủ trì buổi Lễ.

Sáng 01/4, học viện PK-KQ đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đồng chí Đại tá Vũ Mạnh Hoàng, Phó Chính ủy Học viện đã dự và Chủ trì buổi Lễ.



Chào cờ tại Lễ ra quân


Đại tá Vũ Mạnh Hoàng, Phó Chính ủy Học viện phái biểu khai


Điều tra tại Phòng TM-HC

 

      Dự buổi Lễ ra quân còn có thủ trưởng các cơ quan, khoa, đơn vị, các đồng chí Điều tra viên và đại biểu cán bộ, giảng viên, học viên, HSQ-BS trong toàn Học viện.

     Thực hiện các công văn, chỉ thị của cấp trên, thời gian qua toàn Học viện đã làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm làm cho mọi cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS trong toàn Học viện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung cơ bản của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác cho Điều tra viên góp phần thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
      Phát biểu Khai mạc, đồng chí Phó Chính ủy Học viện biểu dương sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo, các đồng chí Điều tra viên, các cơ quan, khoa, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị cho Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Giao nhiệm vụ cho các thành phần đồng chí nhấn mạnh: Đối với các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc giám sát thực hiện nghiêm nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo quy định; phân công giám sát, nghiệm thu phiếu điều tra của các tổ điều tra; thường xuyên kiểm tra, giúp đỡ uốn nắn những sai sót trong quá trình điều tra. Các đồng chí tổ trưởng và điều tra viên thực hiện tốt yêu cầu thu thập thông tin, khi thực hiện phỏng vấn, vai trò và nhiệm vụ của tổ trưởng điều tra viên trong giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn điều tra, kết thúc điều tra; nắm chắ nghiệp vụ điều tra đã được tập huấn, tài liệu tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 và các hướng dẫn có liên quan. Thực hiện tốt việc quản lý vật chất, phiếu điều tra theo quy định, chế độ báo cáo tiến độ điều tra hằng ngày với Tổ trưởng; các tổ trưởng báo cáo 02 ngày một lần về Ban Chỉ đạo để tổng hợp tình hình báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo và Quân chủng theo quy định. Đối với các cơ quan, khoa, đơn vị tiếp tục phổ biến, quán triệt các công văn, chỉ thị của cấp trên về Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; căn cứ vào lịch điều tra tổ chức cho cán bộ, học viên, nhân viên, HSQ-BS đến địa điểm theo quy định để điều tra viên phỏng vấn và thu thập thông tin; làm tốt công tác chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ các đoàn kiểm tra, giám sát của Học viện, Quân chủng, Bộ Quốc phòng kiểm tra thực hiện nhiệm vụ tổng điều ra tại các đơn vị cơ sở.
     Thời gian Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được Học viện tiến hành từ ngày 01/4 đến 15/4/2019.
      Ngay sau Lễ ra quân, Phòng Tham mưu - Hành chính đã tiến hành điều tra trước để làm mẫu và rút kinh nghiệm trong toàn Học viện./.




 

Tác giả bài viết: Tiến Tường http://hocvienpkkq.com


Bài viết cùng chuyên mục